UBND xã Yên hòa Báo cáo Kết quả công tác cải cách hành chính quý 1 Và kế hoạch thực hiện cải cách hành chính quý 2 năm 2020

BÁO CÁO
Kết quả công tác cải cách hành chính quý 1 Và kế hoạch thực hiện cải cách hành chính quý 2 năm 2020


       Thực hiện Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 09/01/2020 của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Xuyên về việc cải cách hành chính huyện Cẩm Xuyên năm 2020. Ủy ban nhân dân xã Yên Hòa báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính quý I năm 2020.
       1. Về cải cách thể chế:
       - Xây dựng chương trình công tác năm, kiểm tra và rà soát các văn bản của HĐND và UBND ban hành.
       - Thực hiện công khai minh bạch các thủ tục hành chính và niêm yết tại bộ phận " Một cửa", Một cửa liên thông cung cấp cho cán bộ, công chức đầy đủ thông tin về chính sách Pháp luật để thực hiện tốt nhiệm vụ. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn thực hiện tốt cơ chế " Một cửa", " Một cửa liên thông" hiện đại.
       2. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính:
       - Nắm rõ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức biên chế và Quy chế làm việc của UBND xã nhiệm kỳ 2020 -2021.
       - Thường xuyên đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, sự phối hợp của các ban, ngành trong thực hiện công việc chung của UBND xã.
       - Sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức đúng với trình độ chuyên môn đào tạo, phân công rõ chức năng nhiệm vụ được giao, tăng cường tính chuyên nghiệp hóa của đội ngũ cán bộ, công chức, bố trí công việc kiêm nhiệm cho các cán bộ, công chức trong quá trình thực hiện đề án theo Nghị quyết Trung ương 6 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
       - Thực hiện tốt công tác đánh giá chất lượng cán bộ, công chức về trình độ lý luận, chuyên môn, năng lực, phẩm chất.
       3. Cải cách chế độ công vụ của cán bộ, công chức.
       - Thực hiện tốt Luật cán bộ, công chức và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành theo quy định.
       - Thực hiện tốt công tác biểu dương khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức để nâng cao hoạt động công vụ tại UBND xã.
       - Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền hách dịch, tham nhũng chống lãng phí trong cơ quan.
       4. Công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật và đơn giản hóa các thủ tục hành chính:
       + Công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật:
       - Tổng số văn bản ban hành: …số cụ thể như sau: Quyết định: … số; Báo cáo: 07 số ; Kế hoạch: 19 số; Thông báo: 6 số; Tờ trình: 11 số; Công văn đi: 03 số.
       + Công tác rà soát các thủ tục hành chính: Được tiến hành thường xuyên phù hợp với nền cải cách hành chính trong giai đoạn mới.
       + Công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC: Cử cán bộ, công chức tham gia theo học các chương trình của tỉnh, huyện mở. Mỗi cán bộ, công chức luôn có ý thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng được chức trách, nhiệm vụ được đảm nhiệm. Hiện nay, xã đang cử 03 đ/c CB, CC học Trung cấp lý luận chính trị (gồm công chức XDCBGTTL, Cán bộ khuyến nông - BVTV, cán bộ VP Đảng ủy - thường vụ HLHPN).
       I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH
       - Rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
       - Công khai, minh bạch TTHC trên tất cả các lĩnh vực tại trụ sở cơ quan hành chính cấp huyện, xã, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để phục vụ nhu cầu của cá nhân, tổ chức.
      1. Công tác tổ chức bộ máy:
       - Số phòng ban chuyên môn hiện có: 19
       - Tổng số cán bộ, công chức được giao biên chế 24/22 cán bộ công chức.
       - Tổng số cán bộ bán chuyên trách và hợp đồng lao động là: 12 người.
       2. Hiện đại hóa nền hành chính: Cơ sở vật chất nhà làm việc 2 tầng có 18 phòng làm việc, 01 trung tâm tiếp nhận và trả kết quả một cửa, 01 hội trường lớn phục vụ hội nghị, đại hội.
       - Tổng số tủ đựng tài liệu 25.
       - Tổng số máy vi tính: 22 máy (trong đó có 6 máy tính xách tay); số máy in: 16 3. Kết quả đã đạt được Trong quá trình tổ chức thực hiện giao dịch một cửa, một cửa liên thông các loại hồ sơ được giải quyết theo tuần tự và nhanh gọn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình giao dịch. Từ đó, tạo được niềm tin cho nhân dân, nhân dân rất hài lòng và sự đồng tình. Kết quả tiếp nhận và trả kết quả các hồ sơ giải quyết đúng hẹn theo quy định của pháp luật.
        - Kết quả thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 Tổ chức công khai đầy đủ, kịp thời bằng văn bản danh Mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ phận Một cửa; các nội dung thủ tục hành chính được công khai theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018; Tổ chức hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết và chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí theo quy định; Chỉ đạo với các ban ngành liên quan giải quyết, trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày; tuyên truyền tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Đã tiến hành bố trí trang thiết bị tại Bộ phận Một cửa theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 13 Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018; và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cần thiết về pháp lý, thanh toán phí, lệ phí, nộp thuếvà các dịch vụ cần thiết khác khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo mức giá dịch vụ được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
      4. Kết quả hồ sơ tiếp nhận và giải quyết trong quý I cụ thể như sau: Tống số hồ sơ tiếp nhận và giả quyết: TT Loại TTHC Tống số Đúng hẹn Trể hẹn Ghi chú 1 Hộ tịch 132 132 0 2 Chứng thực 1214 1214 0 3 Lĩnh vực khác 162 162 0 Tổng 5. Hồ sơ một cửa liên thông: TT Lĩnh vực Hồ sơ tiếp nhận Trả đúng hẹn Trả chậm Đang giải quyết Ghi chú 1 Đất đai 23 18 0 5 2 LĐ-TBXH 19 7 0 12 Tổng
       V. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ TRONG QUÝ II NĂM 2019
       1. Rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.
       2. Tiếp tục thực hiện và chỉ đạo thực hiện hiệu quả hoạt động tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”, “một cửa liên thông”.
        3. Tiếp tục thực hiện một số nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và thực hiện chế độ báo cáo đảm bảo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 của UBND huyện và phòng Nội vụ huyện Cẩm Xuyên.
        Trên đây là báo cáo kết quả cải cách hành chính quý I của UBND xã và kế hoạch thực hiện quý II năm 2020.
Nơi nhận:                                                                               TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
-Phòng Nội vụ;                                                                                    CHỦ TỊCH
- Chủ tịch, PCT UBND
- Lưu VPUBND.                                                                              Trần Đình Cúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
PHÁT THANH CẨM XUYÊN
Thống kê: 113.212
Trong năm: 12.090
Trong tháng: 10.359
Trong tuần: 6.948
Trong ngày: 152
Online: 12