Ngày 18/10/2019, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 359/KH-UBND về việc triển khai Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Ban chỉ đạo đề án đã tổ chức triển khai thí điểm tại các sở: TT&TT, VH-TT&DL, GD&ĐT, Nội vụ, Ngoại vụ, KH&CN và các địa phương: thị xã Hồng Lĩnh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Kỳ Anh.
Trên cơ sở đánh giá kết quả thí điểm giai đoạn I đạt được nhiều hiệu quả thiết thực trong thực tiễn tại Hội nghị sơ kết Đề án diễn ra ngày 16/12/2020; UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 18/02/2021 về việc triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh - giai đoạn II với mục đích: Tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo động lực cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc chuyên môn của cán bộ, công chức; tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp huyện, Bộ phận Một cửa cấp xã cho các đơn vị khi tham gia thí điểm; nâng cao chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hiện đại hóa, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh; khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, các dịch vụ bưu chính công cộng đã được đầu tư trên địa bàn.